Góp ý

Đề xuất cải tạo 5 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn quận Ninh Kiều 

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Cần Thơ vừa chủ trì cuộc họp với Ban An toàn giao thông (ATGT) và các ngành có liên quan bàn về phương án cải tạo 5 nút giao thông trọng điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông trên địa bàn quận Ninh Kiều.

 

CSGT Công an quận Ninh Kiều điều tiết giao thông tại nút giao đường Mậu Thân - đường Nguyễn Văn Cừ - đường Võ Văn Kiệt.

Cụ thể, nút giao số 1: đường Mậu Thân - đường 3 Tháng 2 - đường Trần Hưng Ðạo; nút giao số 2: đường Mậu Thân - đường Võ Văn Kiệt - đường Nguyễn Văn Cừ; nút giao số 3: đường Nguyễn Văn Linh - đường Nguyễn Văn Cừ nối dài; nút giao số 4: đường Nguyễn Văn Linh - đường 3 Tháng 2; nút giao số 5: đường Nguyễn Văn Linh - đường 30 Tháng 4. Kết quả khảo sát của các đơn vị chức năng cho thấy lưu lượng xe qua lại 5 nút giao này vượt quá khả năng thông hành. Ðặc biệt là nút giao số 1, nút giao số 3, nút giao số 4 có lưu lượng xe lớn, xảy ra ùn tắc trong và ngoài giờ cao điểm.

Ðơn vị tư vấn, thiết kế đề xuất giải pháp hiệu quả nhất là xây dựng cầu vượt trên đường Mậu Thân tại nút giao số 1. Cải tạo, mở rộng đường đối với nút giao số 2 và số 5, đồng thời bố trí các nhánh rẽ nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Riêng nút giao số 3 và nút giao số 4 sẽ xây dựng cầu vượt trên đường Nguyễn Văn Cừ và trên đường 3 Tháng 2. Tổng kinh phí thực hiện cải tạo 5 nút giao khoảng 1.853 tỉ đồng. Trong đó nút giao số 1, xây dựng cầu vượt theo hướng Nguyễn Văn Cừ, kinh phí dự kiến khoảng 867 tỉ đồng; nút giao số 2, mở rộng giới hạn lộ giới, tổ chức lại giao thông cho phù hợp, kinh phí dự kiến khoảng 105 tỉ đồng; nút giao số 3, xây cầu vượt, kinh phí khoảng 428 tỉ đồng; nút giao số 4 xây cầu vượt với kinh phí khoảng 386 tỉ đồng; nút giao số 5 mở rộng đường, tổ chức lại giao thông, kinh phí khoảng 67 tỉ đồng...

Tại cuộc họp, qua nghe đại diện Tổng Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế GTVT báo cáo đề xuất phương án, các đại biểu đã thống nhất chủ trương đầu tư cải tạo 5 nút giao thông trọng điểm nêu trên và phương án là xây cầu vượt tại nút giao số 1, số 3, số 4, mở rộng nút giao số 2, số 5... Ðồng thời, đề nghị đơn vị tư vấn làm rõ thực trạng và giải pháp chống ùn tắc giao thông; có thể tách từng dự án phân kỳ đầu tư riêng sẽ khả thi hơn, nếu làm chung 5 nút giao cùng 1 dự án, kinh phí sẽ rất lớn.

Ông Lê Tiến Dũng yêu cầu đơn vị tư vấn cập nhật ý kiến của các đại biểu, bổ sung, cập nhật những vấn đề đại biểu nêu về lưu lượng và dự báo phương tiện lưu thông, các công trình hạ tầng đã và đang thi công, sắp hoàn thành, sắp triển khai thi công, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Bài, ảnh: VŨ TRỌNG (Báo Cần Thơ)


Bài viết liên quan

22/03/21
Xử lý nghiêm hành vi lái xe ẩu gây tai nạn chết người 

Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, bác đơn kháng ...

22/02/21
Sẽ bố trí biển báo phụ tại nút giao trước cổng Bệnh viện Ða khoa Trung ương Cần Thơ 

Tuyến đường Nguyễn Văn Linh đoạn từ cầu Hưng Lợi đến cầu Bà Bộ, thuộc ...

16/12/20
Triển khai thi công tuyến lộ hậu Tân Thạnh Tây

Quận Cái Răng vừa triển khai thi công công trình nâng cấp, mở rộng tuyến lộ ...

16/10/20
7 dự án cao tốc ở Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng Mekong đang hình thành 7 dự án cao tốc trục dọc và trục ngang với ...

25/09/20
Ngày 30/9, thông xe tạm tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

Thứ trưởng Nguyễn Nhật đề nghị nhà thầu, tư vấn tập trung nguồn lực, ...

Thiết kế web giá rẻ