Góp ý

Khẩn trương khắc phục “ổ gà”, “ổ voi” trên QL80

 

QL80 qua huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ xuất hiện hàng loạt điểm mặt đường xuống cấp, bong tróc, lún sâu, ổ voi, ổ gà dày đặc...

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, QL80 (tuyến huyết mạch khu vực ĐBSCL) đi qua địa bàn huyện Vĩnh Thạnh có chiều dài hơn 24km. Đoạn tuyến này xuất hiện hàng loạt điểm mặt đường xuống cấp, bong tróc, lún sâu. Những ổ voi, ổ gà dày đặc, khiến các phương tiện lưu thông gặp rất nhiều khó khăn. Đơn cử các điểm trước công Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Thạnh, trường THCS thị trấn Vĩnh Thạnh, trường Tiểu học Thạnh Quới 1, cống 13, nhà thờ An Bình…. nền đường bị hư hỏng nặng, có đoạn mặt đường bị cày sới, sụt lún nham nhở đá vụn.

Bà Huỳnh Kim Hạnh, một hộ dân buôn bán trước trường Tiểu học Thạnh Quới 1 kể, chỉ trong một đêm đã có 2 người dân ngã xe do vấp phải ổ gà, ổ voi tại khu vực này. “10 ngày trước, mấy chỗ này được vá lại lành lặn, hôm nay mưa dầm, chỗ vá bị bong ra. Người tham gia giao thông không để ý có hố sâu trên đường nên bị sụp hố, ngã xe”, bà Hạnh nói và cho biết, đa phần các trường hợp tai nạn xảy ra là do người dân tự ngã hoặc va chạm nhẹ, tự giải quyết mà không báo đến cơ quan công an.

 

“Liên quan đến những bất cập về hạ tầng giao thông trên tuyến QL80, UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan làm việc cùng Chi cục Quản lý đường bộ IV.5, Tổng cục Đường bộ VN. Hiện nay, Chi cục Quản lý đường bộ IV.5 đã đưa kế hoạch sửa chữa tuyến đường nêu trên trong năm 2019. Đồng thời, chi cục cũng đôn đốc nhà thầu thi công sửa chữa, khắc phục tình trạng mặt đường gồ ghề để đảm bảo ATGT.
Liên quan đến những bất cập về hạ tầng giao thông trên tuyến QL80, UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan làm việc cùng Chi cục Quản lý đường bộ IV.5, Tổng cục Đường bộ VN. Hiện nay, Chi cục Quản lý đường bộ IV.5 đã đưa kế hoạch sửa chữa tuyến đường nêu trên trong năm 2019. Đồng thời, chi cục cũng đôn đốc nhà thầu thi công sửa chữa, khắc phục tình trạng mặt đường gồ ghề để đảm bảo ATGT.”

Theo báo cáo của Công an huyện Vĩnh Thạnh, 6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn huyện này xảy ra 7 vụ TNGT, làm chết 8 người, bị thương 1 người. Trong đó, có đến 6 vụ xảy ra trên QL80, chiếm 86%.

Điển hình như vụ TNGT xảy ra lúc 10h30 ngày 13/12/2018. Vào thời điểm trên, tài xế Nguyễn Khắc Định (SN 1992, ngụ TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) điều khiển xe tải BKS 68C-016.91 lưu thông trên QL80 theo hướng từ quận Thốt Nốt về huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên giang. Khi đến khu vực thuộc ấp Phụng Thạnh, xã Thạnh Tiến, huyện Vĩnh Thạnh va chạm với xe đạp do bà Hồ Thị Lệ (SN 1956, ngụ ấp Phụng Thạnh) điều khiển. Hậu quả cú va chạm khiến bà Lệ bị thương nặng, được đưa đến bệnh viện cấp cứu và hơn nửa tháng sau thì tử vong.

Sau đó 3 ngày, khoảng 16h30 ngày 16/12/2018, Phan Văn Bình (SN 1992, ngụ huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) điều khiển xe mô tô BKS 68T1-311.91 lưu thông theo hướng từ huyện Tân Hiệp về huyện Vĩnh Thạnh. Khi đến khu vực ấp Phụng Quới B, thị trấn Thạnh An xảy ra va chạm với xe mô tô BKS 68T1-460.14 do Trịnh Văn Thị (SN 1952, ngụ huyện Tân Hiệp) điều khiển. Hậu quả cú va chạm khiến Thị và Bình tử vong tại chỗ.

Trung tá Nguyễn Quang Huy, Đội trưởng Đội CSGT huyện Vĩnh Thạnh, Công an TP Cần Thơ cho biết, tuyến QL80 nhỏ hẹp, mặt đường xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi. Trong khi đó, đây lại là tuyến đường huyết mạch nối các tỉnh miền Tây, lưu lượng phương tiện trong đó có xe khách, xe tải, container có tải trọng lớn lưu thông thường xuyên từ đó dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn TNGT rất cao. Đặc biệt là sau ngày cầu Vàm Cống khánh thành và đưa vào khai thác, sử dụng, lưu lượng phương tiện tăng lên đột biến.

“Đơn vị đã nhiều lần kiến nghị thực hiện khắc phục mặt đường bị hư hỏng. Gần đây đã thấy đơn vị quản lý sửa chữa, dặm vá nhưng đây chỉ là giải pháp mang tính tạm thời. Các cơ quan chức năng cần nhanh chóng khắc phục tình trạng này để người dân lưu thông an toàn”, Trung tá Huy nói.

Nguồn: Báo an toàn giao thông


Thiết kế web giá rẻ