Góp ý

Yêu cầu hoàn thành tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi vào cuối tháng 6/2020

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật yêu cầu các nhà thầu hoàn thành tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi vào cuối tháng 6/2020.

Keyword đầu tiên có dấu
Tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã xong phần nền, nhưng vắng bóng người thi công

Tại cuộc họp về tiến độ dự án tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sáng 18/10, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật yêu cầu các nhà thầu phải bổ sung thêm các nhà thầu phụ, tăng thêm thiết bị, tập kết vật liệu để đẩy nhanh tiến độ dự án. Thứ trưởng yêu cầu hoàn thành toàn bộ dự án vào cuối tháng 6/2020.

Ông Trần Văn Thi, Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long, cho biết đến nay dự án đã đạt trên 70% tiến độ so với hợp đồng. Cụ thể, phần đường đã hoàn thành đắp cát K95, đang tiến hành đắp cát K97 và vật liệu dạng hạt sau có mố cầu, cống. Việc xử lý nền đất yếu tại các vị trí cũng cơ bản hoàn thành. Phần cầu, cống cũng đã thi công các trụ, mố, đang tiến hành lao lắp dầm.

Tuy vậy, lấy lý do về những khó khăn từ nguồn vật liệu khan hiếm, giá tăng… các nhà thầu đưa ra kế hoạch hoàn thành phần đường là hết quý II/2020, phần cầu là đến quý IV/2020. Một số hạng mục cầu vượt tại các nút giao đến quý I/2021 mới hoàn thành.

Keyword đầu tiên có dấu
Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu nhà thầu huy động nhân lực, thiết bị để thi công đảm bảo tiến độ dự án

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho rằng hiện nay các công việc khó khăn nhất đã vượt qua, nguồn vốn cho dự án đã được phê duyệt hơn 1.300 tỷ đồng, vì vậy yêu cầu nhà thầu bổ sung thêm các nhà thầu phụ, mua vật liệu, tăng thêm thiết bị thi công để đẩy nhanh tiến độ.

“Nhìn trên công trường thấy rất ít máy móc, nhân công làm việc, giai đoạn cuối năm là bắt đầu mùa khô, phải tập trung để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành vào cuối tháng 6/2020, bởi nếu qua thời gian đó sẽ đến mùa mưa rất khó thi công”, Thứ trưởng lưu ý.

Ngoài ra, theo Hiệp định vay vốn ODA của Chính phủ Hàn Quốc, đến tháng 9/2020 sẽ hết hạn, việc đàm phán kéo dài Hiệp định là rất khó khăn và mất thời gian. Vì vậy Thứ trưởng yêu cầu hoàn thành dự án trước thời điểm kết thúc Hiệp định.

Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (Quốc lộ 80 mới) có điểm đầu nối cầu Vàm Cống (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ), điểm cuối nối vào tuyến tránh TP Rạch Giá (huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang), với tổng chiều dài hơn 51 km, quy mô bốn làn đường, nền đường rộng 17 m. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 6.355 tỷ đồng (được sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc, 200 triệu USD và 1.860 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam).

Nguồn: Báo Giao thông


Thiết kế web giá rẻ