Thi công công trình chống ngập tại nút IC3
Theo đó, Ban Quản lý dự án 8 đề nghị các đơn vị của Cần Thơ chấp thuận phương án phân luồng như sau: Biển chỉ dẫn giao thông (biển số 1) và tổ chức phân luồng giao thông tại đường rẽ vào Công ty Phát triển nhà Cần Thơ để chỉ hướng xe mô tô, xe con đi vào TP Cần Thơ.
Thứ hai, biển chỉ dẫn giao thông (biển số 2) và tổ chức phân luồng giao thông tại điểm giao thông trên đường Quang Trung để chỉ hướng xe con, xe tải đi cảng Cái Cui, QL91B.
Thứ ba, biển chỉ dẫn giao thông (biển số 3) và tổ chức phân luồng giao thông tại ngay đường rẽ từ cầu Cần Thơ vào trung tâm TP Cần Thơ để chỉ hướng xe tải, xe container đi QL91B, cảng Cái Cui.
Sau cùng là biển chỉ dẫn giao thông (biển số 4) và tổ chức phân luồng giao thông tại đầu ngã 4 Quang Trung - QL Nam Sông Hậu để chỉ hướng ô tô con, xe tải đi cầu Quang Trung, Trung tâm TP Cần Thơ.
Để đảm bảo công trình hoàn thành đúng mục tiêu, tiến độ; Ban Quản lý dự án 8 đề nghị Sở GTVT Cần Thơ, Ban ATGT thành phố và các đơn vị có liên quan chấp thuận phương án phân luồng và phổ biến đến mọi người dân trong khu vực có dự án đi qua biết.
Tình trạng ngập tại nút IC3 mỗi khi triều cường.
Trước đó, ngày 9/2, Ban Quản lý dự án 8 đã cho triển khai thi công công trình xử lý chống ngập tại nút giao IC3 (khu vực trước Siêu thị Go), đoạn nhánh N91 và QL Nam Sông Hậu, quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Công trình do Tổng cục Đường bộ Việt Nam là đơn vị phê duyệt đầu tư, Ban Quản lý dự án 8 là đơn vị triển khai thực hiện với tổng mức đầu tư 24,6 tỷ đồng. Dự kiến hoàn thành trong 120 ngày.
Theo thiết kế kỹ thuật, công trình giữ nguyên quy mô, tiêu chuẩn tuyến hiện hữu. Chỉ tiến hành nâng cao độ mặt đường, hệ thống thoát nước và các công trình hạ tầng liên quan để cải thiện tình hình ngập úng, đảm bảo giao thông trên tuyến.
Tùy vào mức độ ngập của từng đoạn, mặt đường nhánh QL Nam Sông Hậu và N91 sẽ được tôn cao từ 0,1 đến trên 0,5 mét, đảm bảo cao hơn mực nước triều cường trên 0,3 mét.
Hiện tại, Cần Thơ đang phải đối mặt với tình trạng ngập nghiêm trọng trong các đợt triều cường. Trong đó, mỗi khi triều cường lên đã làm cho khu vực nút IC3 bị ngập sâu, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự ATGT…
Trần Lưu (Báo Giao thông)